Chủ động rà soát, khắc phục khó khăn để bảo đảm hoạt động thông suốt của chính quyền cấp xã
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường đề nghị các đơn vị liên quan chủ động rà soát, khắc phục khó khăn để bảo đảm hoạt động thông suốt của chính quyền cấp xã.

Chiều 8/7, UBND TP Hải Phòng tổ chức cuộc họp nghe báo cáo, rà soát hoạt động, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc phục vụ chính quyền cấp xã sau hợp nhất.
Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành: Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính...
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, trong tuần đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, các Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hơn 14.300 lượt công dân liên hệ để giải quyết thủ tục hành chính, hơn 9.000 hồ sơ đã được giải quyết trong ngày.
Tại nhiều địa phương, tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức đã được kiện toàn, bảo đảm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao. Các xã, phường, đặc khu đã cơ bản hoàn thành sắp xếp công tác nhân sự, phân công, bố trí công chức làm việc tại Đảng ủy, Uỷ ban MTTQ, HĐND, UBND cấp xã. Một số khó khăn, vướng mắc được các cơ quan chuyên môn của thành phố hướng dẫn để UBND cấp xã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức khắc phục, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.
Tại hội nghị, một số ý kiến phản ánh khó khăn liên quan đến cấp con dấu, chữ ký số, tài khoản ngân hàng… tại cấp xã.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ rà soát tổng thể, chi tiết về cấp chữ ký số cho cá nhân, cơ sở vật chất, trang thiết bị để bảo đảm đồng bộ của trụ sở làm việc cấp xã. UBND cấp xã tập trung cập nhật kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến và tối ưu hóa quy trình thực hiện các thủ tục hành chính. Tăng cường phân cấp, phân quyền để bảo đảm thời gian, tiến độ xử lý, nhất là việc giải quyết những thủ tục liên quan đến đất đai, chứng thực thường phát sinh nhiều hồ sơ mà người dân có nhu cầu giải quyết. Cấp bổ sung bản sao điện tử trong hồ sơ của cá nhân, tổ chức.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành liên quan tích cực hướng dẫn các xã, phường, đặc khu trong thực hiện nhiệm vụ, báo cáo nội dung cụ thể, chi tiết bằng bảng biểu, cập nhật thường xuyên để tham mưu UBND thành phố thực hiện các giải pháp, cơ chế tháo gỡ kịp thời, phù hợp.
Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Ích Mộc, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Việt Khê.