Phường đông dân nhất TP Hải Phòng đã giải quyết hơn 1.100 hồ sơ sau 4 ngày vận hành
Phường Lê Chân là đơn vị hành chính cấp xã có đông dân nhất tại TP Hải Phòng.

Ghi nhận của phóng viên Báo và Phát thanh, truyền hình Hải Phòng vào chiều 4/7, có đông người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Chân tại số 10A Hồ Sen, phường Lê Chân làm thủ tục hành chính.
Trung tâm bố trí cán bộ trực hỗ trợ người dân bấm số, hướng dẫn các thủ tục. Bên trong trung tâm, không khí làm việc rất khẩn trương, các cán bộ, công chức sẵn sàng hướng dẫn, giải quyết thủ tục cho người dân.
Chủ tịch UBND phường Lê Chân Phạm Văn Tân cho biết sau sáp nhập từ 3 phường gồm Hàng Kênh, Dư Hàng Kênh, Kênh Dương và một phần các phường An Biên và Trần Nguyên Hãn, phường Lê Chân có quy mô dân số 161.051 người, đông nhất thành phố.
Ngay từ ngày đầu chính thức hoạt động (1/7), với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, công tác chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất và nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính đã được triển khai kỹ lưỡng, bảo đảm phục vụ người dân hiệu quả.
Dù số lượng người dân đến làm thủ tục khá đông, nhưng đội ngũ cán bộ, công chức phường đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm các hoạt động hành chính diễn ra thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc hay chậm trễ.
Phường đã bố trí 12 quầy với 22 cán bộ, công chức làm việc hết công suất. Từ ngày 1/7 đến 15 giờ ngày 4/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Chân đã tiếp 2.136 lượt công dân, đứng tốp đầu trong các xã, phường, đặc khu thuộc TP Hải Phòng. Trung tâm đã tiếp nhận 1.452 hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực như tư pháp – hộ tịch, kinh tế - hạ tầng – đô thị, đất đai – nông nghiệp; đã giải quyết được 1.167 hồ sơ.
Theo đồng chí Nguyễn Trọng Đại, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Chân, trong thời gian tới, trung tâm sẽ bố trí thêm 2 quầy giao dịch và bổ sung công chức phụ trách lĩnh vực tư pháp, đất đai nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Trong 4 ngày đầu vận hành, các cán bộ, công chức tại trung tâm đã xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục, không để xảy ra sự cố hay ùn ứ, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến giao dịch.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào chiều 4/7:











