Thứ Sáu, 4/7/2025
VN
EN
Video
E-magazine
Podcast
Chính trị
Tin tức
Xây dựng Đảng
Làm theo gương Bác
Cải cách hành chính
Nhân sự
Quốc phòng
Góc nhìn
Kinh tế
Công nghiệp
Nông nghiệp - Nông thôn
Thị trường
Giao thông - Đô thị
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội
Y tế - Sức khỏe
Lao động - Việc làm
Môi trường
Việc tử tế
Khoa học - Giáo dục
Giáo dục và đào tạo
Khuyến học
Khoa học - Công nghệ
Chuyển đổi số
Pháp luật
Tin tức
Hồ sơ phá án
Chống tham nhũng, tiêu cực
Tư vấn
Bất động sản
Nhà đất
Nhà xưởng
Nhà ở xã hội
Nhà trọ
Văn hóa - Giải trí
Đời sống văn hóa
Tác giả - Tác phẩm
Xem - Nghe - Đọc
Văn nghệ
Truyện ngắn
Dành cho người yêu thơ
Tản văn
Các em viết
Thư giãn
Biếm họa
Thế giới
Tin tức
Bình luận
Tư liệu
Thể thao
Trong tỉnh
Trong nước
Quốc tế
Đời sống
Gia đình
Nhịp sống trẻ
Mua sắm
Ẩm thực
Mẹo vặt
Đất và người xứ Đông
Phong tục - Lễ hội
Di tích
Danh nhân
Người Hải Phòng xa quê
Bạn đọc
Bạn đọc viết
Phản hồi
Du lịch
Khám phá
Chuyện lạ
Kinh nghiệm
Sự kiện qua ảnh
Video
E-magazine
Podcast
Xe
Thông tin - Quảng cáo
Đồ họa
Sự kiện qua ảnh
Đồ họa
Video
E-magazine
Podcast
Xe
Thông tin - Quảng cáo
Hải Phòng News
Video
E-magazine
Podcast
Chính trị
Tin tức
Xây dựng Đảng
Làm theo gương Bác
Cải cách hành chính
Nhân sự
Quốc phòng
Góc nhìn
Kinh tế
Công nghiệp
Nông nghiệp - Nông thôn
Thị trường
Giao thông - Đô thị
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội
Y tế - Sức khỏe
Lao động - Việc làm
Môi trường
Việc tử tế
Khoa học - Giáo dục
Giáo dục và đào tạo
Khuyến học
Khoa học - Công nghệ
Chuyển đổi số
Pháp luật
Tin tức
Hồ sơ phá án
Chống tham nhũng, tiêu cực
Tư vấn
Bất động sản
Nhà đất
Nhà xưởng
Nhà ở xã hội
Nhà trọ
Văn hóa - Giải trí
Đời sống văn hóa
Tác giả - Tác phẩm
Xem - Nghe - Đọc
Văn nghệ
Truyện ngắn
Dành cho người yêu thơ
Tản văn
Các em viết
Thư giãn
Biếm họa
Thế giới
Tin tức
Bình luận
Tư liệu
Thể thao
Trong tỉnh
Trong nước
Quốc tế
Đời sống
Gia đình
Nhịp sống trẻ
Mua sắm
Ẩm thực
Mẹo vặt
Đất và người xứ Đông
Phong tục - Lễ hội
Di tích
Danh nhân
Người Hải Phòng xa quê
Bạn đọc
Bạn đọc viết
Phản hồi
Du lịch
Khám phá
Chuyện lạ
Kinh nghiệm
Sự kiện qua ảnh
Đồ họa
Video
Chính trị
Kinh tế
Văn hóa - Xã hội
Hải Phòng muôn màu
Phim
E-magazine
Chính trị - Pháp luật
Kinh tế
Văn hoá-Xã hội
Podcast
Điểm tin
Thời sự
Đời sống-Giải trí
Check-in Hải Phòng
An toàn giao thông
Nghe người trẻ nói
Xe
Ô tô
Xe máy
Thông tin - Quảng cáo
đường sắt cao tốc
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ khởi công vào tháng 12/2026
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng và các điều kiện cần thiết, bảo đảm khởi công dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào tháng 12/2026.
Cho phép tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Quốc hội đồng ý bổ sung hình thức đầu tư đối tác công tư và đầu tư kinh doanh vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, thay vì chỉ đầu tư công như trước.
Đề xuất 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ đường sắt đặt hàng tư nhân
Bộ Xây dựng đề xuất danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ cho doanh nghiệp tư nhân.
Các nước làm đường sắt tốc độ cao thế nào
Trung Quốc, Nhật Bản, Đức vẫn dùng ngân sách chính phủ là nguồn vốn chính khi làm đường sắt cao tốc, dù nhiều dự án hợp tác công - tư đã thành công.
VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam
VinSpeed đề xuất đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với tổng vốn hơn 1,5 triệu tỷ đồng, cam kết tự thu xếp 20% vốn, phần còn lại vay Nhà nước trong 35 năm.
Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt
Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt gồm: Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; các tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội -Lạng Sơn...
Vì sao các nhà ga đường sắt tốc độ cao nằm xa trung tâm?
Theo Bộ Giao thông vận tải, ga đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đặt xa trung tâm các thành phố để khai thác tiềm năng quỹ đất, giảm chi phí giải phóng mặt bằng.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương Nguyễn Ngọc Sơn: Cần quan tâm 8 vấn đề về Dự án Đường sắt cao tốc Bắc-Nam
Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương khẳng định Dự án Đường sắt cao tốc Bắc-Nam là dự án khó, mới, chưa từng có tiền lệ và đề nghị Chính phủ cần quan tâm, xem xét 8 vấn đề của dự án này để bảo đảm tính khả thi.
Ba loại tàu khách tốc độ cao Bắc Nam
Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ có tàu nhanh chạy 5 giờ 20 phút, tàu thường 6 giờ 50 phút dừng nhiều ga hơn và tàu khai thác khu đoạn ngắn.
Đường sắt tốc độ cao đi qua Nam Định lợi 400 triệu USD trong 30 năm
Khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đi qua TP Nam Định sẽ đạt lợi ích khoảng 400 triệu USD trong 30 năm so với tuyến đi thẳng, theo Bộ Giao thông vận tải.
Xem thêm