Tin tức

Công ty Điện lực Hải Phòng cảnh báo lừa đảo khách hàng thay đổi thông tin sau sáp nhập

PV 10/07/2025 18:00

Các đối tượng xấu giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân do thay đổi địa giới sau sáp nhập.

canh-bao-lua-dao(1).jpg
Công ty Điện lực Hải Phòng khẳng định không yêu cầu thay đổi mã khách hàng sử dụng điện hay phương thức thanh toán và không yêu cầu người dân phải truy cập link, Zalo, Website để cập nhập thông tin khách hàng.

Công ty Điện lực Hải Phòng vừa thông báo cho khách hàng cảnh báo tình trạng lừa đào qua mạng lợi dụng thông tin về các địa phương sáp nhập để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, các đối tượng xấu giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân do thay đổi địa giới sau sáp nhập, đơn vị thay đổi toàn bộ mã khách hàng và đề nghị khách hàng truy cập link để biết mã khách hàng mới.

Hoặc đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên ngành điện đề nghị khách hàng cần cập nhật địa chỉ mới, thông tin thanh toán tiền điện, yêu cầu khách hàng truy cập đường link do đối tượng cung cấp và làm theo hướng dẫn.

Công ty Điện lực Hải Phòng khẳng định, trong giai đoạn các Điện lực sáp nhập, đổi sang phương thức Đội quản lý Điện lực khu vực, Công ty Điện lực Hải Phòng không yêu cầu thay đổi mã khách hàng sử dụng điện hay phương thức thanh toán và không yêu cầu người dân phải truy cập link, Zalo, Website để cập nhập thông tin khách hàng.

Công ty đã chủ động tổ chức tuyên truyền, cảnh báo tới các khách hàng hiện tượng lừa đảo trên. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức trực 24/24 giờ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ bảo vệ khách hàng qua tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769.

Sau khi sáp nhập, thay đổi địa giới hành chính, Công ty Điện lực Hải Phòng hiện cung cấp dịch vụ cho gần 1,2 triệu khách hàng.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Điện lực Hải Phòng cảnh báo lừa đảo khách hàng thay đổi thông tin sau sáp nhập